Nhật kí giờ văn

Thứ hai - 29/02/2016 03:55 | Số lần đọc: 642
Các bạn có công nhận một điều Ngữ văn là môn "khó nuốt" không? Thế nên giờ văn là một "cơn ác mộng đối với không ít người". Nhưng tráu lại, với lớp tôi ai cũng hòa hứng khi tới giờ Ngữ văn -  giờ vui nhất. Nếu các bạn không tin tôi sẽ "nói có sách, mách có chứng"...
          Ngày... Tháng... Năm...
          "Trời"  bọn con trai ồ lên. "Thế là "ốm" rồi" thằng Huy giơ tay lên trời than vãn. Sau khi cô "phát xét": "Chữ lớp ta rất xấu nên các bạn nào chữ xấu về mua vở ô ly rèn chữ".
          Các bạn có biết không, cô bắt luyện viết một bài học dài lê thê. Bọn con gái có dịp lên tiếng "phải như vậy mới gọi là rèn chữ, cô là number one". Thơ "béo" mở đầu cho tràng cười của cả lớp.
          Ngày... Tháng... Năm...
          Cô giáo tôi có một cách cho điểm hết sức độc đáo đó là điểm lùi. "Cả lớp suy nghĩ đi, ai trả trả lời được tôi cho ăđ điểm". ô` cặp mắt "đăm chiêu" nhìn mọi phía suy nghĩ "5...4...3...2...1" "Nhanh lên cô cho xuống 9", cô nói. "Từ từ đã cô để em xem đã, từ từ cô ơi". "3...2...1, 8 điểm mà không ai lấy à?" "Em chưa nghĩ ra cô ơi, con 8 em cũng lấy nhưng khoan đã cô ơi". Đấy các bạn thấy "chiêu độc" của cô giáo tôi chưa?
          Ngày... Tháng... Năm....
          Mặc dù không phải giáo viên chủ nhiệm lớp nhưng cô rất quan tâm tới tổ ấm 8C chúng tôi. Cô nói: "Dù gì thì gì tôi cũng phải dạy Văn lớp này. Có duyên mà". Cô biết rõ tường sự việc nhỏ nhất của lớp. Cô tuyên bố "xanh rờn": " Chuyện gì của lớp tôi cũng biết. Ai "kết" ai tôi cũng biết đấy!" Cả lớp bàn luận xôn xao...
          Ngày... Tháng... Năm...
          Đặc biệt !!! Cô hát rất hay. ô` "nhân" lớp tôi đều mê cô hát. Thế nên có dịp là chúng tôi "biểu tình" đòi cô hát. Nhưng hiếm lắm, để nghe cô hát phải trả lời câu hỏi. Những câu hỏi "hóc" cô đưa ra. Thêm nữa, lớp phải ngoan, trật tự thì mới có dịp "thưởng thức".
          Hôm nay, học chương trình địa phương, cô "lên giọng" cho cả lớp nghe (hiếm lăm). Đứa nào đứa lấy căng tai lên nghe như sợ ai lấy mất phần không bằng. Tiếng vỗ tay giòn giã vang lên vừa là lời cảm ơn vừa là lời khen của cả lớp tặng cô...
          Những câu nói, hành động của cô luôn đem lại niềm vui cho chúng tôi trong những tiết Ngữ văn. Mai này khi rời xa mái trường, chúng tôi vẫn sẽ nhớ đến cô, nhớ những giờ Ngữ văn thú vị như thế.

Tác giả bài viết: Phan Thị Cao Vân

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn