Bài giới thiệu sách " Rùa và thỏ"

Chủ nhật - 24/01/2016 07:51 | Số lần đọc: 857
Các em học sinh thân mến! Sau một khoảng thời gian, hôm nay cô lại được gặp lại các em trong buổi tuyên truyền giới thiệu sách đầu năm mới này. Cô chúc tất cả các em có một năm mới nhiều thành công và tràn đầy niềm vui.

Các em à, trong số chúng ta, có những bạn còn nhỏ, thường được bố mẹ đưa đón đi học, như vậy là rất an toàn, phải không nào? Thế nhưng cũng có rất nhiều bạn phải tự đi về do bố mẹ không có điều kiện đưa đón hoặc do các bạn đã lớn rồi, có thể tự đi lại được. Việc đi lại như vậy sẽ rất nguy hiểm nếu các em không được trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông, phải không các em? Để các em có thêm kiến thức về giao thông và để đảm bảo cho các em được an toàn khi tham gia giao thông trên đường, hôm nay, cô sẻ giới thiệu Cuốn Rùa và Thỏ cùng em học an toàn giao thông và cuốn An toàn giao thông lớp 1, 2, 3, 4, 5.

 Đầu tiên, cô sẽ giới thiệu với các em cuốn Rùa và Thỏ cùng em học an toàn giao thông. Cuốn sách này dành cho các em lớp 1 còn bỡ ngỡ bước chân vào ngôi trường mới. Để chuẩn bị cho các bài học đầu tiên, quyển sách này sẽ là người bạn tốt giúp em hiểu biết về an toàn giao thông.

Từ những mẩu chuyện gần gũi, quen thuộc với các em trong lớp học cũng như lúc chơi, Rùa và Thỏ sẽ cùng các em tìm hiểu thế nào là an toàn, thế nào là nguy hiểm, thế nào là đúng, thế nào là sai Luật Giao thông.

Các em hẳn rất thích đọc truyện tranh? Vậy các em hãy xem đây là một cuốn chuyện bổ ích và vui nhộn giúp các em nhớ lâu hơn những bài học trong trường. Các em hãy đến thư viện tìm đọc cuốn sách vô cùng bổ ích này nhé!

Cuốn thứ 2 cô sẽ giới thiệu với các em là cuốn sách: An toàn giao thông lớp 1, 2, 3, 4, 5. Các em à! Hằng ngày, các em đi học hay đi chơi, trên các con đường các em đã đi có rất nhiều các loại xe,  ở trên đường đi người và xe đông vô kể, ở các trục lộ giao thông thì ô tô, xe máy đi rất nhanh. Thật là nguy hiểm! Như vậy, nếu không biết cách đi đường cho đúng, các em sẽ rất dễ bị tai nạn hoặc gây ra tai nạn cho người khác. Điều đó thật đáng tiếc, vì nó sẽ mang lại nỗi bất hạnh rất lớn cho bản thân các em hay cho người khác.

 Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người, các em cần có hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ - tức là biết cách đi đường theo đúng quy định, như vậy sẽ tránh được tai nạn xảy ra.

Cuốn sách An toàn giao thông này sẽ là những điều chỉ dẫn bổ ích, những hình ảnh đúng cần theo và hình ảnh sai cần tránh, để giúp các em biết cách đi đường theo đúng Luật quy định. Các em cần ghi nhớ và thực hiện cho đúng tạo thành một thói quen hàng ngày. Như vậy, bố mẹ các em, các thầy giáo, cô giáo sẽ rất vui và có thể yên tâm mỗi khi các em đi ra ngoài đường. Các em hãy lên thư viện đọc cuốn sách này, cô sẽ sẵn sàng phục vụ các em. Một lần nữa cô chúc các em học tập tốt và luôn luôn được an toàn. Xin chào và hẹn gặp lại các em trong buổi giới thiệu sách lần sau.

Tác giả bài viết: Dương Xuân Đào

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn