Chuyên đề bồi dưỡng Tiếng Anh tiểu học

Thứ năm - 23/04/2015 04:53 | Số lần đọc: 1757
Chuyên đề bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh tiểu học Nhằm chuẩn bị cho việc triển khai phương pháp dạy học tiếng Anh theo các hoạt động giao tiếp (Task Based Language Teaching) ở cấp Tiểu học từ năm học 2015-2016, ngày 15/04/2015 Phòng Giáo dục Tiểu học Sở đã phối hợp với Nhà xuất bản Đại học Oxford ở Việt Nam tổ chức chuyên đề bồi dưỡng cho 140 giáo viên tiếng Anh trong toàn tỉnh. Thầy giáo Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở đã đến dự và phát biểu khai mạc buổi tập huấn.

Trong buổi sáng, các giáo viên tham gia tập huấn đã được cô Sadie Jane Maddocks, giảng viên của Nhà xuất bản Đại học Oxford tập huấn các kĩ thuật cơ bản để dạy ngữ pháp theo phương pháp giao tiếp. Những kĩ thuật lên lớp vui nhộn, kích thích được hứng thú của học sinh đã được cô Maddocks khai thác triệt để thông qua các hoạt động giao tiếp trong cặp, nhóm. Bên cạnh đó, định hướng soạn bài dạy ngữ pháp theo hướng giao tiếp cũng đã được trao đổi và đề xuất. Những định hướng này giúp cho giáo viên dễ dàng hơn trong việc giảng dạy các bộ sách giáo khoa do Nhà xuất bản Đại học Oxford ấn hành.
Buổi chiều cùng ngày, các học viên đã được thầy Trần Giang Nam, chuyên viên tiếng Anh của Sở giới thiệu phương pháp giảng dạy tiếng Anh theo các hoạt động giao tiếp. Đây là một mô hình dạy học tiếng Anh mới nhằm tối ưu hóa các hoạt động giao tiếp cho học sinh tiểu học. Ngược lại với quan điểm giảng dạy tiếng Anh bằng cấu trúc, rằng học sinh chỉ có thể giao tiếp được sau khi đã được trang bị các cấu trúc và thực hành một cách nhuần nhuyễn, phương pháp dạy học theo hoạt động đề cao khả năng tự sử dụng ngôn ngữ của học sinh trong hoạt động mà các em tham gia. Trong mô hình dạy học mới này, học sinh được giới thiệu một ngữ cảnh và một tình huống giao tiếp, sau đó các em được giáo viên dẫn dắt để sử dụng ngôn ngữ tái tạo lại hoạt động đó. Có thể nói rằng, với phương pháp mới, học sinh có thể lúng túng hay ngập ngừng trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sau những rào cản về tâm lý và e ngại bước đầu, học sinh sẽ tự tin sử dụng tiếng Anh đề giao tiếp một cách lưu loát.
Các giáo viên tham gia tập huấn đã bày tỏ sự thích thú và tin tưởng với mô hình dạy học tiếng Anh theo các hoạt động giao tiếp. Cùng với các mô hình dạy học tích cực ở bậc tiểu học như VNEN, Công nghệ tiếng Việt, phương pháp bàn tay nặn bột, mô hình dạy học tiếng Anh theo các hoạt động giao tiếp sẽ nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ cho học sinh tiểu học, góp phần vào lộ trình đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông do Đảng và Nhà nước đề ra.
 
Một số hình ảnh của buổi tập huấn:
Description: thaytruong_500
Thầy Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc buổi tập huấn
 
Description: jane_500
Cô Sadie Jane Maddocks, giảng viên NXB Đại học Oxford, đang giảng bài 
Description: gv1_500
Các giáo viên chăm chú theo dõi bài
Description: gv2_500
 
 
Description: gv3_500
Buổi tập huấn được tổ chức ở Hội trường lớn khách sạn White Palace, TP Hà Tĩnh
Description: gv4_500
 

Nguồn tin: Diễn đàn giáo dục Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn