Trường Tiểu học Tùng Ảnh tổ chức thành công giao ban, chuyên đề dạy học tiếng việt công nghệ giáo dục lớp 1

Thứ tư - 14/10/2015 21:27 | Số lần đọc: 1126
Ngày 12 tháng 10 năm 2015, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT trường tiểu học Tùng Ảnh huyện Đức Thọ tổ chức giao ban, chuyên đề giảng dạy môn Tiếng Việt Công nghệ giáo dục lớp 1
       Về dự và chỉ đạo buổi giao ban, chuyên đề có thầy giáo Lê Chí Thành trưởng phòng GD&ĐT, thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh Phó trưởng phòng, thầy giáo Nguyễn Tiến Đào, Trần Doãn Đại chuyên viên tiểu học phòng GD&ĐT Đức Thọ,  cán bộ quản lí, GV dạy lớp Một của 28 trường tiểu học trên toàn huyện tham dự.


 
 
       Trong buổi chuyên đề thay mặt cho đội ngũ GV dạy lớp 1 trường TH Tùng Ảnh cô giáo Trần Thị Thanh, Nguyễn Thị Hoài Thu đã thể hiện 4 việc của bài âm/ Ng/


             
                      Cô giáo Trần Thị Thanh thực hiện việc 1, việc 2 bài học âm /ng/



                                  Cô giáo Nguyễn Thị Hoài Thu thực hiện việc 3, việc 4 bài học âm /ng/



       Thông qua bài dạy của 2 cô giáo các đồng nghiệp được nắm sâu hơn về quy trình của mỗi việc dạy và từ thực tế việc học của học sinh đã có 11 ý kiến từ các đơn vị vấn đề còn băn khoăn, những kiến nghị đề xuất cùng chuyên viên, lãnh đạo phòng về vấn đề dạy học Công nghệ Giáo dục lớp 1. Thay mặt đội ngũ cốt cán về dạy học Công nghệ Giáo dục thầy giáo Nguyễn Tiến Đào chuyên viên phòng giáo dục, cô giáo Trần Thị Thanh, đã giải đáp những ý kiến của các đơn vị; từ đó giúp đội ngũ GV trực tiếp giảng dạy lớp 1 trao đổi, tìm ra cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy nói chung và 2 tiết học “ng, ngh” nói riêng.


 
                                Thầy giáo Nguyễn Tiến Đào giải đáp những ý kiến đề xuất của giáo viên các đơn vị

  
         Kết thúc buổi chuyên đề thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh thay mặt lãnh đạo phòng GD&ĐT Đức Thọ đã ghi nhận đánh giá cao về kết quả 2 tiết dạy và biểu dương kết quả  thực hiện môn Tiếng Việt lớp 1 của trường: “Trong những năm học qua, trường Tiểu học Tùng Ảnh vừa được sáp nhập còn học tập tại 2 điểm với sự chỉ đạo quyết liệt của BGH, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ giáo viên nên trường luôn là một trong số đơn vị có phong trào giáo dục phát triển mạnh của ngành. Đây là điều kiện quan trọng cho việc phòng giáo dục Đức Thọ chọn và triển khai thí điểm thực hiện Chương trình tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục thí điểm cho huyện nhà đạt hiệu quả. Trong quá trình thực hiện trường Tiểu học Tùng Ảnh  đã tổ chức tập huấn cho 100% giáo viên tham gia. Thường xuyên dự giờ, trao đổi và cùng nhau nghiên cứu sách thiết kế nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Có thể nói, dạy học theo chương trình này giáo viên với vai trò là người hướng dẫn, còn học sinh là người kiến tạo nên bài học. Các em vừa được học, vừa được hoạt động tạo hứng thú trong giờ học. Qua các hoạt động, giúp học sinh nắm bắt quy luật nhanh, chất lượng học tiếng Việt của các em tốt hơn so với phương pháp học trước đây. Với quan điểm giúp học sinh được học và học thông qua hệ thống việc làm, chương trình đã thiết kế bài học chuyển từ quy trình 5 bước lên lớp truyền thống sang quy trình 4 việc. Bằng cách này, dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên, học sinh tự tạo ra “sản phẩm” học tập của mình để chiếm lĩnh tri thức và hoàn thiện kỹ năng. Đây chính là nền tảng để khi các em lên lớp 2 có vốn tiếng Việt nhất định và khắc phục tình trạng viết sai chính tả.



                  Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh Phó phòng Giáo dục huyện Đức Thọ kết luận buổi giao ban, chuyên đề

       Sau 2 năm thực hiện trường Tiểu học Tùng Ảnh đã chứng minh cho các bậc phụ huynh học sinh, các nhà trường thấy được tính ưu việt của chương trình này. Đặc biệt chất lượng chữ viết, kĩ năng đọc của các em là minh chứng cụ thể nhìn thấy được.


         Từ những kết quả trên trường tiểu học Tùng Ảnh đã giúp cho ngành giáo dục Đức Thọ nói chung, bộ phận tiểu học nói riêng về công tác tuyên truyền tới các cấp chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh hiểu được mục tiêu của Chương trình tiếng Việt 1- công nghệ giáo dục, tạo sự đồng thuận cao trong việc tổ chức, triển khai thực hiện. Đến nay  đại bộ phận phụ huynh rất phấn khởi khi con em mình được học chương trình dạy học môn Tiếng Việt Công nghệ giáo dục ”; thay mặt cho lãnh đạo phòng một lần nữa thầy khẳng định: “ Trường Tiểu học Tùng Ảnh là địa chỉ đỏ về dạy học Tiếng Việt Công  Giáo dục của huyện Đức Thọ nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung”, thầy đã định hướng cho các trường những việc cần thực hiện như lựa chọn giáo viên giảng dạy; xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán của trường chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của Chương trình tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục./. 
 


Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Lương

Nguồn tin: Truường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn