Trường TH Tùng Ảnh tổ chức văn nghệ và trưng bày hồ sơ học sinh kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ tư - 11/03/2015 04:18 | Số lần đọc: 808
Hòa chung với khí thế thi đua sôi nỗi lập thành tích chào mùng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Hôm nay Liên đội trường TH Tùng ảnh tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng kỉ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2014.
Với truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt nam, ngày 20/11 đã trở thành ngày hội của những người thầy, người cô, ngày hội của lớp lớp học sinh nhớ về thầy cô, những người đã chắp cánh ước mơ cho các em trưởng thành. Để chào mừng ngày hội truyền thống nhà giáo Việt nam 20/11 trường TH Tùng ảnh tổ chức hội diễn văn nghệ với chủ đề “Thầy cô và mài trường” với mục đích giáo dục cho các em HS giữ gìn truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, là cơ hội để các em thể hiện tình cảm của mình với các thầy cô giáo thông qua lời ca tiếng hát, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh. Về dự với hội diễn văn nghệ có BGH nhà trường, các thầy cô giáo cùng  toàn thể các em học sinh và phụ huynh.
          Với khí thế hào hứng say sưa của hàng trăm diễn viên nhỏ tuổi, với tinh thần làm việc cẩn trọng, nghiêm túc và đầy trách nhiệm của ban tổ chức, ban giám khảo, hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20.11.2014 đã thành công tốt đẹp. Với tất cả tinh thần khiêm tốn ý thức cầu thị chúng ta có thể khẳng định rằng: Hội thi là một lẳng hoa đẹp rực rỡ, lộng lẫy, đa sắc màu được kết bằng tình cảm, tài năng và sự say mê của tập thể diễn viên nhí không chuyên của 20 lớp dâng lên ngày nhà giáo Việt Nam.
          Hội thi lần này thu hút 100% số lớp tham gia một cách hoành tráng.   Hoành tráng bởi lẽ, 20 tiết mục không chuyên đã mang về hội diễn một đội ngũ diễn viên hùng hậu, lớp ít nhất 5 diễn viên, lớp nhiều nhất 16 diễn viên và tính tổng thể, toàn trường có gần 200 diễn viên tham gia hội thi.
           Con số đó nói lên một điều lý thú: Trường TH Tùng Ảnh không chỉ chăm chú đẩy mạnh dạy và học, mà hơn thế nữa đã rất coi trọng hoạt  động văn nghệ, TDTT... thông qua những hoạt động đó để giáo dục học sinh toàn diện. 20 tiết mục mang về hội diễn  đề cập đến nhiều khía cạnh  của cuộc sống: tình cảm đối với đất nước, đối với Đảng, Bác Hồ, đối với nhân dân, đối với ngành và đối với thầy cô giáo... mặt khác còn đặt ra nhiều vấn đề khác như: quyền sống, quyền học tập vui chơi của trẻ thơ,... Tính hoành tráng còn thể hiện ở phương thức biểu đạt: Phương thức biểu đạt đa dạng (đơn ca, song ca, tốp ca cùng múa phụ hoạ), erobich, múa trên nền nhạc, âm nhạc hiện đại, âm nhạc dân gian,... giọng điệu thì đa sắc nhiều cung bậc (hào sảng, trữ tình, vui nhộn...)   
 Về chất lượng nghệ thuật có thể khẳng định rằng so với hội thi của các năm trước, chất lượng của hội thi năm nay có những tiến bộ vượt bậc  đáng mừng, đáng trân trọng. 
           về phục trang trong hội thi lần này được các nhà biên đạo là các cô giáo chủ nhiệm  nhận thức đúng đắn hơn, công phu hơn, bởi lẽ trang phục là một trong những yếu tố để biểu đạt nội dung, làm sáng lên nội dung tiết mục. Nói cách khác chúng ta đã khắc phục bệnh sơ lược , đơn giản hoá trang phục, được coi trang phục là một phần của nội dung, phần hồn của tác phẩm.
           Nội dung tư tưởng được đề cao. tất cả các tiết mục tham gia hội thi đều chung một âm hưởng ngợi ca đất nước hào hùng, đảng quang vinh, bác Hồ vĩ đại, tôn vinh nghề "kỹ sư tâm hồn", bộc lộ một tinh thần nhân văn đối với các thế hệ trẻ - mầm xanh của Tổ quốc.
          Hội diễn văn nghệ đã thành công tốt đẹp và đẻ lại ấn tượng sâu sắc trong  học sinh và phụ huynh.
          Sau đây là một số hình ảnh trong hội diễn:

 

Tác giả bài viết: Trần Thu cúc

Nguồn tin: Trường TH Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thi đua, hôm nay

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn