Chung tay xây dựng tủ sách lớp học và phong trào đọc ở trường

Chủ nhật - 30/10/2016 05:14 | Số lần đọc: 894
Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.Sách là nguồn tri thức quý giá và vô tận đối với mỗi con người. Đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết mà còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Sách dạy chúng ta sống lương thiện và sống có ích. Việc đọc sách đối với mỗi một chúng ta là vô cùng quan trọng.
Từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của sách đối với mỗi học sinh, xuất phát từ thực trạng số đầu sách ở thư viện còn ít Trường Tiểu học Tùng Ảnh đã và đang xây dựng tủ sách lớp học – Mỗi lớp một tủ sách với nhiều đầu sách hay và ý nghĩa.
Sáng 15/10/2016 Trường Tiểu học Tùng Ảnh đã tiếp nhận 3 tủ sách với nhiều đầu sách từ Dự án Sách hóa nông thôn. Bên cạnh đó Trường cũng đã nhận được sự chung tay xây dựng tủ sách của phụ huynh học sinh, cựu học sinh của trường và các mạnh thường quân với khoảng 15 tủ sách tương đương với hơn 15 triệu đồng. Với sự ủng hộ đó nhà trường sẽ mua thêm nhiều đầu sách bàn giao đến tủ sách của từng lớp. Đồng thời Ban giám hiệu, chuyên môn trường cũng đã lên thời khóa biểu cho các lớp, mỗi lớp có 1 tiết đọc sách/tuần, ngoài ra các em còn đọc sách vào giờ ra chơi, các buổi sinh hoạt ngoại khóa… Với sự hướng dẫn, khuyến khích của giáo viên, cán bộ thư viện trường đã khơi dậy ở các em niềm đam mê đọc sách từ đó rèn kĩ năng đọc cũng như nâng cao văn hóa đọc cho học sinh. Nhiều học sinh đã nhớ được tên cuốn sách mình đọc, tên tác giả. Có những em còn có thể tóm tắt được nội dung hay nêu được ý nghĩa của câu chuyện mình vừa đọc trong sách như em Minh Huyền, Việt Hương, Diệu Anh, Nam Khánh… 5A; Bảo Lưu, Bảo Ngọc, Quang Huy…5B; Khánh Ngọc, Phương Thảo..5C; Gia Huy, Phương Chi…3A;…
Chúng tôi thấy rằng việc chung tay xây dựng tủ sách lớp học, xây dựng phong trào đọc, đam mê đọc ở trong trường học là một việc làm hết sức ý nghĩa và cần thiết.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoài Thu

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn