DANH MỤC
PHÂN CÔNG TRỰC BÁN TRÚ
Lượt truy cập
Đang truy cập : 0
Hôm nay : 399
Tháng hiện tại : 17340
Tổng lượt truy cập : 1117923
GA KNS LOP 5
Thứ sáu - 08/12/2017 21:35 | Số lần đọc: 311Bài 5
KĨ NĂNG TIẾP KHÁCH ĐẾN NHÀ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Giúp học sinh:
- Biết được tầm quan trọng của kĩ năng tiếp khách đén nhà
- Biết được một số yêu cầu cơ bản trong giao tiếp khi khách đến nhà
- Vận dụng một số yêu cầu trên để trở nên lịch sự, lễ phép khi tiếp khách đến nhà.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định:
2 Bài mới:
- Giới thiệu bài - ghi đầu bài
* Hoạt động 1: Hoạt động cơ bản
a. Trải nghiệm:
- Gọi 1 HS đọc to Tình huống ở trang 21 – vở Thực hành KNS; cả lớp đọc thầm
- Theo em, Hưng đáng khen ở điểm nào ?
- Gọi HS nêu ý kiến cá nhân nối tiếp nhau
- Cả lớp và Gv nhận xét
b. Chia sẻ - phản hồi
- Yêu cầu HS tô màu vào bong bóng ở trang 22 – vở Thực hành KNS.
- Em có thể rút ra nhận xét gì ttừ việc tô màu đó ?
c. Xử lí tình huống:
- Gọi 1 em đọc Tình huống ở trang 22 – vở Thực hành KNS
- Em sẽ làm gì để giúp bạn hòa nhập với mọi người trong buổi tiệc ?
- Gọi HS nêu ý kiến cá nhân nối tiếp nhau
- GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp: Chủ động giới thiệu để các bạn làm quen với nhau.
d. Rút kinh nghiệm:
- Yêu cầu 1 HS đọc to Ghi nhớ mô hình 3 sẵn sàng ở trang 24 – vở Thực hành KNS, cả lớp đọc thầm.
- Nhắc HS ghi nhớ thông điệp đó.
* Hoạt động 2: Hoạt động thực hành
a. Rèn luyện:
- Hãy đánh dấu x vào ô trống trước những hành động mà em đồng tình (Vở thực hành KNS- trang 23
- HS nối tiếp nhau nêu các hành động mà các em đòng tình.
- GV nhận xét.
b. Định hướng ứng dụng:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của định hướng ứng dụng ở trang 23 – vở Thực hành KNS.
- Yêu cầu HS viết câu chúc tết vào nháp.
- Gọi một số em nêu câu của mình viết, cả lớp và Gv nhận xét.
* Hoạt động 3: Hoạt động ứng dụng
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của định hướng ứng dụng ở trang 24 – vở Thực hành KNS.
- GV hướng dẫn HS cách hoàn thành.
- GV nhận xét, dặn dò.
3. Củng có, dặn dò
- Chúng ta vừa học kĩ năng gì ?
- Dặn HS thường xuyên vận dụng kĩ năng tiếp khách đến nhà.
KĨ NĂNG TIẾP KHÁCH ĐẾN NHÀ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Giúp học sinh:
- Biết được tầm quan trọng của kĩ năng tiếp khách đén nhà
- Biết được một số yêu cầu cơ bản trong giao tiếp khi khách đến nhà
- Vận dụng một số yêu cầu trên để trở nên lịch sự, lễ phép khi tiếp khách đến nhà.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định:
2 Bài mới:
- Giới thiệu bài - ghi đầu bài
* Hoạt động 1: Hoạt động cơ bản
a. Trải nghiệm:
- Gọi 1 HS đọc to Tình huống ở trang 21 – vở Thực hành KNS; cả lớp đọc thầm
- Theo em, Hưng đáng khen ở điểm nào ?
- Gọi HS nêu ý kiến cá nhân nối tiếp nhau
- Cả lớp và Gv nhận xét
b. Chia sẻ - phản hồi
- Yêu cầu HS tô màu vào bong bóng ở trang 22 – vở Thực hành KNS.
- Em có thể rút ra nhận xét gì ttừ việc tô màu đó ?
c. Xử lí tình huống:
- Gọi 1 em đọc Tình huống ở trang 22 – vở Thực hành KNS
- Em sẽ làm gì để giúp bạn hòa nhập với mọi người trong buổi tiệc ?
- Gọi HS nêu ý kiến cá nhân nối tiếp nhau
- GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp: Chủ động giới thiệu để các bạn làm quen với nhau.
d. Rút kinh nghiệm:
- Yêu cầu 1 HS đọc to Ghi nhớ mô hình 3 sẵn sàng ở trang 24 – vở Thực hành KNS, cả lớp đọc thầm.
- Nhắc HS ghi nhớ thông điệp đó.
* Hoạt động 2: Hoạt động thực hành
a. Rèn luyện:
- Hãy đánh dấu x vào ô trống trước những hành động mà em đồng tình (Vở thực hành KNS- trang 23
- HS nối tiếp nhau nêu các hành động mà các em đòng tình.
- GV nhận xét.
b. Định hướng ứng dụng:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của định hướng ứng dụng ở trang 23 – vở Thực hành KNS.
- Yêu cầu HS viết câu chúc tết vào nháp.
- Gọi một số em nêu câu của mình viết, cả lớp và Gv nhận xét.
* Hoạt động 3: Hoạt động ứng dụng
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của định hướng ứng dụng ở trang 24 – vở Thực hành KNS.
- GV hướng dẫn HS cách hoàn thành.
- GV nhận xét, dặn dò.
3. Củng có, dặn dò
- Chúng ta vừa học kĩ năng gì ?
- Dặn HS thường xuyên vận dụng kĩ năng tiếp khách đến nhà.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nga
Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh
Từ khóa:
tiếp khách, yêu cầu, học sinh, quan trọng, cơ bản, giao tiếp, trở nên, lịch sự, lễ phép, hoạt động, giới thiệu, tình huống, thực hành, ý kiến, cá nhân, nối tiếp, phản hồi, bong bóng, có thể, nhận xét, phù hợp
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
THÔNG BÁO VÀ GIẤY MỜI
Thông Báo!
TIN MỚI NHẤT
VĂN BẢN MỚI
-
THTA_HC_01
Tên: (Chương trình hội chợ)
-
PGD & ĐT
Tên: (V/v Thi GVG huyện)
-
PGD &ĐT
Tên: (( V/v viết skkn))
-
PGD & ĐT
Tên: (Công văn 318 hướng dẫn kiểm tra KT, KN giữa kì I)
-
TATA
Tên: (Mẫu lịch báo giảng)
-
BGD
Tên: (Thông tư 22)
-
BGD
Tên: (Hướng dẫn nhiệm vụ năm học của bộ)
-
SGD
Tên: (Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2017 - 2018)
-
SGD
Tên: (Khung thời gian năm học)
-
PGD - ĐT
Tên: (Công văn đôn đốc hoạt động của Web)
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
TÀI NGUYÊN MỚI
- các bài toán bằng phép tinh - 30/12/2017
- Đề TTKP lớp 4 - 26/12/2017
- Giai toán bằng phân tích số - 30/11/2017
- ăn uống sạch sẽ - 13/11/2017
- GA Toán lớp 2 thao giảng 20 - 11 - 04/11/2017
- Giáo án tự nhiên xã hội lớp 3 - 30/10/2017
- PP bàn tay nặn bột lớp 4 - 30/10/2017
- giáo án phát triển năng lực học sinh lớp 5 - 30/10/2017
- Đề thi giữa học kì I môn Tiếng Việt lớp 4 - 28/10/2017
- Toán về chu vi và diện tích - 27/10/2017