Tham luận ĐH Đội

Tham luẬN: Chương trình “ Vui khỏe an toàn- học ngàn điều hay”. Công tác phụ trách Sao Nhi đồng

Kính thưa quý vị đại biểu!
                    Kính thưa các thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các bạn !
           Về dự đại hội hôm nay em xin thay mặt cho các bạn trong chi đội Võ Thị Sáu xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn lời chúc sức khỏe, chúc đại hội thành công tốt đẹp!
Kính thưa đại hội !
     Sau khi nghe bản đánh giá hoạt động Đội năm học 2016 – 2017 và phương hướng hoạt động năm học 2017- 2018 em hoàn toàn nhất trí.
Thay mặt cho các bạn trong chi đội  em xin tham luận về chương trình
 “Vui khỏe an toàn, học ngàn điều hay” và công tác phụ trách Sao Nhi đồng
   Như chúng ta đã biết, nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh khi đến trường là cố gắng học hỏi và tự vươn mình để nâng cao kết quả học tập.           Nhưng ngoài học tập ra thì hoạt động thể dục thể thao và hoạt động Đội- Sao là việc làm quan trong không thể thiếu được đối với học sinh chúng  ta. Thật vậy hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao  nhằm năng cao sức khỏe - là hoạt động giúp cho chúng ta có tinh thần thoải mái sau những giờ học căng thẳng mệt mỏi.
    Trong năm học vừa qua hoạt động thể dục thể thao và hoạt động Đội -Sao của liên đội ta diễn ra rất sôi nổi và đem lại những thành tích đáng mừng.     Để duy trì và phát huy các thành tích đạt được đó, chúng ta cần phải làm các việc sau:
 
1. Về chương trình “Vui khỏe an toàn- học ngàn điều hay”
- Chúng ta phải thường xuyên tập luyện thể dục buổi sáng,  thể dục giữa giờ nghiêm túc  và có hiêụ quả; khuyến khích các bạn tập luyện cầu lông, bóng bàn, bóng đá vào  những lúc rảnh rỗi.
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Noi gương anh bộ Đội cụ Hồ” trong Liên đội. Trong năm học, thường xuyên tổ chức các hoạt động theo chủ đề, chủ điểm từng  tháng nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các em thiếu niên, nhi đồng thực hành theo tác phong anh bộ đội cụ Hồ.
- Tổ chức các hoạt động giáo dục thông qua các trò chơi dân gian.
-  Tuyên truyền, hướng dẫn cho thiếu nhi biết sử dụng đồ chơi an toàn, tránh xa các trò chơi độc hại, có yếu tố bạo lực, phản văn hóa.
2 .Về công tác phụ trác sao Nhi dồng
- Để các buổi sinh hoạt sao có chất lượng,  ngay từ đầu năm học Tổng phụ trách phải lựa chọn đội ngũ phụ trách sao là những đội viên chăm ngoan, học giỏi, có khả năng tổ chức, điều hành được các buổi sinh hoạt sao một cách linh hoạt và có hiệu quả.
- Phải tổ chức tập huấn về phương pháp công tác của đội ngũ phụ trách Sao; các bước triển khai buổi sinh hoạt Sao; tập huấn kỹ năng tổ chức điều hành của đội ngũ phụ trách Sao theo định kỳ.
- Tổ chức các đợt thi đua “Phụ trách Sao giỏi” trong các ngày lễ lớn giữa các khối lớp.
- Bên cạnh đó, TPT tham mưu với lãnh đạo nhà trường cho các em tham gia  các buổi dã ngoại như đi thăm các danh lam thắng cảnh, Khu di tích lịch sử hoặc tham gia giao lưu với các đơn vị bạn nhằm nâng cao sự hiểu biết cho các em.
  Trên đây là những ý kiến tham luận về chương trình “ Vui khỏe an toàn- học ngàn điều hay” và công tác phụ trách Sao Nhi đồng
 Cuối cùng, em kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe, chúc các bạn học giỏi, đạt kết quả cao trong năm học này, chúc đại hội thành công tốt đẹp.
Em xin chân thành cảm ơn!

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nga

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh