Một số hoạt động chuyên môn bổ ích

Thứ tư - 24/01/2018 10:58 | Số lần đọc: 418
Thực hiện sự chỉ đạo công tác của Phòng Giáo dục - Đào tạo, ngày 22/1/2018 vừa qua, trường Tiểu học Tùng Ảnh đã tổ chức các tiết dạy chuyên đề để chuẩn bị cho hội thi Giáo viên giỏi tiểu học cấp huyện.
           Nhà trường vinh dự được đón Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh -  Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Thầy Trần Ngọc Cương - Chuyên viên,  cùng toàn thể thầy cô là giám khảo của hội thi về dự.
 
          Cô giáo Lê Thị Tuyết Long đã tổ chức cho các em học sinh lớp 5B một tiết Hoạt động giáo dục với chủ điểm “Cô và mẹ”. Bằng sự dẫn dắt khéo léo của cô, không khí lớp học trở nên vui vẻ, ấm áp, các em thích thú khi được trải nghiệm với những hoạt động bổ ích, lí thú. Thông qua tiết dạy, các em càng hiểu hơn công lao của cô và mẹ cũng như giáo dục và bồi đắp thêm cho các em lòng biết ơn, sự quan tâm và lòng kính trọng đối với cô và mẹ. Tiết học diễn ra thật nhẹ nhàng mà thật hiệu quả.
          Tiếp đến là tiết tập đọc nhẹ nhàng, lôi cuốn được thể hiện qua bài “Thái sư Trần Thủ Độ”  của cô giáo Dương Hiên tại lớp 5C. Với phương pháp dạy học linh hoạt, các em được cùng nhau thảo luận, nêu ý kiến  của mình, cũng như phát huy hết khả năng, năng lực của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ học tập mà giáo viên yêu cầu. Các nhóm thảo luận say sưa và nổ lực hết mình để tìm ra câu trả lời đúng cũng như thi đua đọc phân vai và đọc diễn cảm. Qua bài học đã bồi dưỡng cho các em thêm niềm tự hào, lòng biết ơn đối với những người đã có công công với đất nước. Từ đó hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước con người Việt Nam.
         Qua các tiết dạy, các thầy cô trong Hội đồng giám khảo đã phân tích rất kĩ các hoạt động của Thầy và Trò để  tháo gỡ những nút thắt trong tổ chức một tiết Hoạt động giáo dục nói chung. Đây là những ý kiến bổ ích  không chỉ để Ban Giám khảo lấy làm cơ sở để đánh giá mặt bằng các tiết thi dạy mà còn hết sức bổ ích để chỉ đạo các thầy cô giáo ở các nhà trường có sự mạnh dạn trong lựa chọn hình thức tổ chức cũng như sáng tạo trong  đổi mới phương pháp.
 
       Thay mặt lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo, Thầy Trần Ngọc Cương đánh giá cao sự thành công của các tiết dạy. Thầy cũng đã có những định hướng cho Hội đồng giám khảo khi đánh giá các giờ thi dạy, định hướng cho  các trường trong thực hiện chương trình chính khóa cũng như tổ chức các hoạt động giáo dục.
       Thầy Trịnh Hồng Mạnh đã có những định hướng về công tác tổ chức Hội thi cũng như cách thức đánh giá các giờ dạy, tìm ra những giờ dạy hay, những nhân tố mới để giới thiệu với Phòng.
        Buổi chuyên đề thành công tốt đẹp và dư âm còn đọng mãi trong tất cả mọi người. Những tràng pháo tay, những nụ cười với những ánh mắt thân thiện hứa hẹn nhiều hoạt động hiệu quả sắp tới không chỉ ở ngôi trường Tiểu học Tùng Ảnh mà còn có sự lan tỏa rộng hơn.

 
                                 Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề











Tác giả bài viết: Trần Thu Cúc

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn