Cụm thi đua số 02 - Phòng giáo dục & Đào tạo Đức Thọ “GIAO LƯU TUỔI THƠ KHÁM PHÁ” CẤP HUYỆN Năm học 2016 - 2017

Thứ bảy - 29/04/2017 12:15 | Số lần đọc: 492
Thực hiện Kế hoạch năm học 2016 - 2017 và Hướng dẫn số 117/PGDĐT-CMTH ngày 14/4/2017 của Phòng Giáo dục - Đào tạo Đức Thọ. Sáng ngày 26/4/2017, tại Trường Tiểu học Tùng Ảnh, Cụm thi đua Số 02 (gồm các Trường TH Tùng Ảnh, TH Thị Trấn, TH Nguyễn Xuân Thiều, TH Đức Yên) đã tổ chức thành công buổi “Giao lưu Tuối thơ khám phá” cấp huyện cho học sinh khối 4 và khối 5.
Về dự buổi giao lưu có thầy giáo Trần Thế Thoại - Chuyên viên Phòng Giáo dục - Đào tạo. Thầy giáo Phùng Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Xuân Thiều - Cụm trưởng,
Cùng các thầy giáo, cô giáo là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, giáo viên dạy khối 4, 5 cùng 12 đội chơi và cổ động viên của các trường trong cụm.
Nội dung của buổi giao lưu được diễn ra qua 3 phần chính “Khởi động”, “Khám phá” và “Chung sức”.
Ở phần “Khởi động”, các thành viên của mỗi đội sáng tạo một bức tranh với chủ đề tự chọn của đội mình theo phương pháp dạy học Mĩ thuật Đan Mạch, sau đó thảo luận nhóm viết ý nghĩa của bức tranh, cử đại diện nhóm lên trình bày.
Các đội chơi đã thỏa sức sáng tạo với các chủ đề rất phong phú, đa dạng, thông điệp giáo dục cao như: Chủ đề “Bảo vệ môi trường”, “Biển đảo”, Chủ đề về “Quyền trẻ em”, Phòng tránh bị xâm hại, Đuối nước, Chủ đề “Chúng em với an toàn giao thông”, “Chúng em và sách”, “Lễ hội truyền thống”, ….
Về phần hùng biện, nhiều đội đã xuất sắc trình bày được nội dung, ý ngĩa bức tranh, thông điệp mà các em muốn gửi đến mọi người, tiêu biểu như đội Sơn Ca (Khối 4 - TH Tùng Ảnh), đội Bình Minh (Khối 5 - TH Thị Trấn). Đội Bằng Lăng (K4 - TH Đức Yên), đội Hoàng Sa (K4 - TH Nguyễn Xuân Thiều).
Phần “Khám phá”, các em đã thể hiện năng lực của mình ở nhiều lĩnh vực như: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Tự nhiên và Xã hội, Lịch sử và Địa lý, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học, Tiếng Anh, Đạo đức, Kĩ năng sống, hiểu biết xã hội.
          Phần “Chung sức” các đội đã được tham gia trò chơi “Nhảy bao bố”.
Với phần giao lưu này, các đội chơi rất hồ hởi và phấn khởi. Các em đã rất khéo léo, nhanh nhẹn, chơi hết mình để giành được chiến thắng.
          Sau các phần giao lưu hấp dẫn, kết quả chung cuộc được tính bằng tổng điểm của hai phần thi “Khởi động” và “Khám phá”.
Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 8 giải Ba cho các đội chơi. Các đội đã xuất sắc giành giải nhất: Đội Nắng Hồng (K5 - TH Tùng Ảnh), đội Họa Mi (K4 – TH Tùng Ảnh); 2 giải Nhì thuộc về các đội: Ban Mai (Khối 5 - TH Tùng Ảnh), Sơn Ca (Khối 4- TH Tùng Ảnh) và 8 giải Ba thuộc về các đội.
          Buổi giao lưu khép lại nhưng những nụ cười và niềm vui sẽ còn đọng mãi trên ánh mắt các em học sinh.
Buổi giao lưu thật sự là một sân chơi bổ ích, lí thú nhằm phát triển toàn diện cho học sinh với tinh thần “Học mà chơi, chơi mà học” tạo được sự vui vẻ, phấn khởi cho các em.
                                                                   
 
                   Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:














Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn