Trường TH Tùng Ảnh - Giao lưu "Chúng em kể chuyện theo sách" năm học 2016 - 2017

Thứ tư - 08/03/2017 21:49 | Số lần đọc: 603
Trường TH Tùng Ảnh - Giao lưu "Chúng em kể chuyện theo sách" năm học 2016 - 2017

Trường TH Tùng Ảnh - Giao lưu "Chúng em kể chuyện theo sách" năm học 2016 - 2017

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4, thực hiện Hướng dẫn số 51/PGD&ĐT-HD, kế hoạch công tác của nhà trường, ngày 08/03/2017, Trường TH Tùng Ảnh tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa “Chúng em kể chuyện theo sách”. Buổi giao lưu nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho học sinh, qua đó phát hiện học sinh có năng khiếu kể chuyện tham gia giao lưu kể chuyện cấp cụm.
          Để tổ chức thành công buổi giao lưu, trước đó nhà trường đã phát động phong trào đọc và kể chuyện rộng rãi trong toàn trường. Giáo viên kể chuyện, giới thiệu sách cho học sinh nghe. Các lớp đã tổ chức thi kể chuyện, giới thiệu sách trước lớp trong các giờ hoạt động thư viện. Rất nhiều học sinh đã tự tin kể chuyện trước toàn trường trong giờ chào cờ hàng tuần.
         Đến với buổi giao lưu lần này có 9 học sinh đăng kí tham gia kể 9 câu chuyện. Nội dung kể chuyện theo sách các em đã xoay quanh các câu chuyện nói về truyền thống yêu nước, truyền thống tôn sư trọng đạo, tình cảm gia đình, những câu chuyện về lòng trung thực, lòng hiếu thảo,… Những câu chuyện kể có giá trị nuôi dưỡng nhân cách, tâm hồn, khơi dậy trong các em những ước mơ đẹp đẽ. Các câu chuyện được các nhà xuất bản phát hành chính thức trên toàn quốc.
         Mỗi học sinh tham gia kể chuyện đã nêu được xuất xứ của câu chuyện, thể hiện được cảm xúc, lôi cuốn người nghe, rút ra bài học cho bản thân và mọi người từ câu chuyện kể. Nhìn chung, các em học sinh  đều chọn chủ đề phù hợp, nội dung câu chuyện ngắn gọn, gần gũi, mang đậm giá trị nhân văn. Hầu hết các em kể chuyện rất hấp dẫn người nghe, đưa đến những bài học nhẹ nhàng, bổ ích cho khán giả.
         Không chỉ đưa đến cho người nghe những câu chuyện kể, các em còn thể hiện những tiết mục văn nghệ, những bài tuyên truyền giới thiệu sách hay.
Buổi giao lưu nhằm nâng cao văn hóa đọc, rèn luyện thói quen đọc, tạo cơ hội gặp gỡ để giao lưu học hỏi và chia sẻ những giá trị của sách, về niềm đam mê đọc sách cho học sinh. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo quản sách.
           Kết thúc buổi giao lưu, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 02 Nhì, 03 giải Ba, và các giải Khuyến khích cho các em tham gia.
Buổi giao lưu chắc hẳn sẽ để lại trong lòng các em học sinh những cảm xúc đẹp.
 
Một số hình ảnh hoạt động
 















Tác giả bài viết: Trần Thanh - Minh Đức

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn