Các tiết dạy Hoạt động giáo duc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện

Thứ tư - 24/01/2018 09:50 | Số lần đọc: 323
Thực hiện công văn số 357 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Thọ về việc Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp huyện năm học 2017- 2018, ngày 24-1-2018, Trường Tiểu học Tùng Ảnh tham dự 3 tiết Hoạt động giáo dục. Với sự đổi mới của hội thi là hướng đến sự chân thật, tự nhiên nên các tiết dạy này được thực hiện tại lớp do chính các giáo viên tham gia dự thi làm chủ nhiệm.
Tiết thứ nhất do cô giáo Nguyễn Thị Minh Đức thực hiện tại lớp 5D. Ở tiết học này, các em học sinh được ôn lại các động tác trong bài võ cổ truyền. Sau đó các em được làm quen với động tác xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các em đã thực hiện các bài tập một cách thành thạo.
Tiết dạy tiếp theo do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiên thực hiện tại lớp 1D với chủ điểm Con vật. Là học sinh lớp Một nên các em rất ngây thơ, hồn nhiên khi tìm hiểu cũng như biểu diễn các bài hát về con vật. Phần trò chơi Tiếp sức chọn những con vật có lợi đã tạo được hứng thú cho học sinh, làm cho tiết học càng thêm thoải mái, vui vẻ, sinh động.
Ngày Tết quê em là chủ điểm trong tiết hoạt động giáo dục của cô giáo Đoàn Thị Vỵ tại lớp 4B. Ở phần khởi động, học sinh được tham gia trò chơi Dẫn bóng. Ở trò chơi này, đòi hỏi các em phải có sự khéo léo và chính xác. Niềm vui như tiếp thêm khi những quả bóng được sút vào khung thành. Một số phong tục, tập quán, trò chơi về ngày Tết được các em trả lời bằng cách chọn đáp án qua phần tìm hiểu đã giúp học sinh có thêm kiến thức về truyền thống của dân tộc. Trò chơi Đi chợ ngày Tết được các em hào hứng tham gia hết sức vui vẻ, nhiệt tình.
Cảm nhận chung về các tiết Hoạt động giáo dục là tất cả các học sinh đã thực sự được trải nghiệm và sáng tạo thông qua các hoạt động. Đó cũng là điều góp thêm thành công cho mỗi tiết dạy.
Sau phần dự thi, các đồng chí giáo viên được lắng nghe những lời góp ý, chia sẻ chân thành, thẳng thắn từ các giám khảo. Tin tưởng rằng sau hội thi này, từ sự lan tỏa của các tiết dạy, mỗi giáo viên sẽ học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích, góp phần hoàn thiện bản thân mình hơn trong quá trình dạy học cũng như giáo dục.
Sau đây là một số hình ảnh: 












Tác giả bài viết: Dương Thị Hiên

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn