Cảm xúc về một ngôi trường

Thứ sáu - 25/12/2015 03:07 | Số lần đọc: 977
Thấm thoắt thoi đưa, vậy mà đã hơn mười hai năm kể từ lần đầu tiên tôi đặt chân đến ngôi trường Tiểu học Tùng Ảnh nhận công tác.
Đây là một ngôi trường quen thuộc với tôi, bởi nơi đây tôi được lớn lên với sự dìu dắt của các thầy cô. Rồi cũng từ nơi đây tôi bước vào những giờ giảng bài đầu tiên trong sự dìu dắt của các thế hệ giáo viên đi trước. Và rồi, sau 4 năm làm nghề dạy học tôi lại được về chính ngôi trường này để nhận công tác.
           Tiểu học Tùng Ảnh là nơi tôi “dừng chân” – một ngôi trường với các dãy nhà cấp 4 còn lụp xụp. Mặc dù trải qua nhiều năm học tập dưới mái trường nhưng khi trở lại ngôi trường tất cả lại như mới lạ đối với tôi : các đồng nghiệp mới, trò mới, duy chỉ có ngôi trường xưa còn đó. Tất cả sự mới lạ ấy cũng trôi qua nhường chỗ cho những tiếng cười khi tôi được trực tiếp gặp mặt các đồng nghiệp và được sống trong ngôi nhà thân yêu thứ hai của mình. Ở nơi đây, tôi đã nhận được những lời tâm sự, động viên của bạn bè đồng nghiệp; sự yêu mến của các em học sinh đã tạo động lực cho tôi vững tin hơn trên con đường sự nghiệp giáo dục của chính mình.
         Ngày đầu tiên tôi về đây toàn trường chỉ vẻn vẹn có 15 người, tất cả đều xa lạ với tôi. Vậy mà chỉ trong một buổi sáng cùng nhau làm việc, tôi đã trở nên thân quen như không hề có một khoảng cách. Tất cả chúng tôi đều hiểu rằng phải cố gắng thật nhiều, thật nhiều  để có thể hoàn thành được nhiệm vụ cấp trên giao phó. Đến hôm nay trường đã có tới 35 cán bộ giáo viên, là một trong những đơn vị dẫn đầu của giáo dục Tiểu học Đức Thọ.
         Tiểu học Tùng Ảnh đã trở thành niềm tự hào của riêng tôi và của tất cả các thầy cô trong nhà trường. Ở đó, có những người thầy người cô thật tận tụy; Những người bạn thật chân thành; Những học sinh thân yêu và có cả tình người ấm áp trong một môi trường giáo dục thân thiện. Mỗi trang giáo án đối với những giáo viên trường tôi đều thể hiện một chữ “ Tâm” và một niềm mong mỏi lớn đối với thế hệ thầy dành cho trò. Là một giáo viên với 16 năm nghề, được phân công giảng dạy tại ngôi trường với nhiều bề dày thành tích, tôi luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng tin tưởng của cha mẹ học sinh và  và bạn bè đồng nghiệp.       
          Mười hai năm - khoảng thời gian ấy tuy chưa dài nhưng nó đã đem lại cho tôi biết bao kỉ niệm. Ở đây tôi cảm nhận tình cảm của đồng nghiệp, của các em học sinh thật ấm áp. Tất cả đều in dấu vào lòng tôi những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng quý:
          Tôi luôn hi vọng và mong mỏi các em học sinh yêu quý hãy học tập tốt , luôn cố gắng vươn lên và hãy trân trọng những ngày tháng được học tập dưới mái trường Tiểu học Tùng Ảnh  thân yêu này.  

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hiền

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn