giao an luyen tu va cau lop 2

Thứ sáu - 09/10/2015 02:52 | Số lần đọc: 7358
Thứ năm ngày 29 tháng 10 năm 2015
LUYỆN TỪ VÀ CÂU (T8)
TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. DẤU PHẨY
I. YÊU CÀU CẦN ĐẠT :
Nhận biết và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động, trạng thái của laoì vật, sự vật trong câu(BT1, BT2)
- Biết dặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Máy chiếu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HĐGV HĐHS
A. Bài cũ : Gọi HS thực hiện yêu cầu trên màn hình.
+ Kể tên các môn em học ở lớp 2.
+ Kể lại nội dung bức tranh bằng một câu.
- GV nhận xét tuyên dương
B. Bài mới :  Giới thiệu bài :
- GV dẫn dắt ghi mục bài.
2. Các hoạt động :
HĐ1 : Từ chỉ hoạt động trạng thái của loài vật, sự vật.
Từ chỉ hoạt động trạng thái của laoì vật, sự vật là từ như thế nào ? Cô mời các em chúng ta cùng tìm hiều qua bài tập 1.
- GV trình chiếu nội dung bài tập 1.
- Yêu cầu HS đọc câu a.
- GV trình chiếu hình ảnh thể hiện nội dung câu thông báo.
+ Từ nào chỉ loài vật?
+ Con trâu đang làm gì?
+ Ăn chính là hoạt động của ai?
- Yêu cầu HS đọc câu b.
- GV trình chiếu hình ảnh thể hiện nội dung câu thông báo.
+ Từ nào chỉ loài vật?
+ Đàn bò đang làm gì?
+ Uống chính là hoạt động của ai?
- Yêu cầu HS đọc câu c.
- GV trình chiếu hình ảnh thể hiện nội dung câu thông báo.
+ Từ nào chỉ sự vật?
+ Mặt trời đang làm gì?
+ Tỏa chính là hoạt động của ai?
- Gọi HS đọc các từ chỉ hoạt đọng của loài vật, sự vật.
HĐ2: Tìm từ chỉ hoạt động của loài vật, sự vật.
Giúp các em khắc sâu và củng cố thêm về từ chỉ hoạt động của sự vật cô cùng các em làm BT2.
- GV trình chiếu nội dung bài tập 2
- Gọi HS đọc yêu cầu nội dung bài tập.
- Gọi HS đọc lại các từ trong ngoặc đơn:
+ giơ, đuổi, chạy, nhẹ, luồn  là những từ chỉ gì?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 em làm bảng phụ.
- Chữa bài: GV treo bảng phụ.
- GV chót bài làm đúng:
Con mèo, con mèo
Đuổi theo con chuột
Giơ vuốt, nhe nanh
Con chuột chạy quanh.
Luồn hang luồn hốc.
HĐ3:  Điền dấu phẩy.
Khi viết câu chúng ta cần dùng dấu phẩy để tách các ý diễn dạt cu sao cho người đọc hiểu  được nội dung thông báo. Cô mới các em chúng ta cùng luyện tập qua bài tập 3.
- GV trình chiếu nội dung bài tập 3.
- Gọi HS đọc yêu cầu nội dung bài tập 3.
- Yêu cầu Nhóm 2 thảo luận làm bài.
Chữa bài:
- GV nhận xét, chốt bài làm đúng:
a. Lớp em học tập tốt, lao động tốt.
b. Cô giáo chúng em rất yêu thương, quý mến học sinh.
c. Chúng em luôn quý trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo.
 
3. Củng cố dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại các từ chỉ hoạt động trạng thái trong bài vừa học.
- GV nhận xét, dặn HS tìm thêm từ chỉ hoạt dôdngj của loài vật, sự vật.
2HS hoàn thành yêu cầu của GV
 
- Tiếng Việt, Toán, Mĩ thuật, Âm nhạc,...
- Lan đang đọc sách. Rú đang viết bài.
 
 
- Nhắc lại mục bài.
 
 
 
Lắng nghe.
 
 
- HS đọc yêu cầu nội dung bài tập 1
- HS đọc câu a
- HS xem tranh.
 
- Con trâu.
- Ăn cỏ.
- Con trâu
- HS đọc câu b
- HS xem tranh.
 
- Đàn bò
- Uống nước
- Đàn bò
- HS đọc câu c
- HS xem tranh.
 
- Mặt trời
- Tỏa ánh nắng
- Mặt trời
-HS đọc:  Ăn, uống, tỏa.
 
 
- Lắng nghe.
 
- HS quan sát trên màn hình
- HS đọc yêu cầu nội dung bài tập.
- HS đọc : Giơ, đuổi, chạy, nhẹ, luồn.
- Là từ chỉ hoạt động.
- HS làm bài vào vở, 1 em làm bảng phụ.
- HS nhận xét bài làm của bạn.
 
- HS đọc bài làm hoàn chỉnh:
Con mèo, con mèo
Đuổi theo con chuột
Giơ vuốt, nhe nanh
Con chuột chạy quanh.
Luồn hang luồn hốc.
 
- HS lắng nghe.
 
 
 
 
- HS đọc yêu cầu nội dung bài tập 3.
- N2 thảo luận làm bài.
- Đại diện nêu kết quả.
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung kết quả.
- HS đọc bài hoàn chỉnh.
a. Lớp em học tập tốt, lao động tốt.
b. Cô giáo chúng em rất yêu thương, quý mến học sinh.
c. Chúng em luôn quý trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo.
 
- HS nhắc lại: ăn, uống, tỏa, giơ, đuổi, chạy, nhẹ, luồn.
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Kiều Thị Quỳnh Hương

Nguồn tin: TH Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn