DANH MỤC
PHÂN CÔNG TRỰC BÁN TRÚ
Lượt truy cập
Đang truy cập : 0
Hôm nay : 762
Tháng hiện tại : 9834
Tổng lượt truy cập : 1110417
Giáo án TN&XH lớp 2- PP bàn tay nặn bột
Thứ sáu - 29/01/2016 07:47 | Số lần đọc: 2910TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bµi 24: CÂY SỐNG Ở ĐÂU?
I. Yêu cầu cần đạt:
- HS biết cây có thể sống được ở khắp nơi trên cạn, dưới nước
- Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
- Có ý thức bảo vệ cây xanh
II. Chuẩn bị:
- GV: Tranh vẽ SGK
- HS: Sách TNXH. Sưu tầm tranh vẽ các loài. . .
III. Hoạt động dạy học:
A. Khởi động : Hát bài hát “Cái cây xanh xanh”
- Nói về cuộc sống xung quanh em.
- Em làm gì để cuộc sống xung quanh luôn tươi đẹp
B. Bài mới :
Giới thiệu bài: “Cây sống ở đâu?”
1. Hoạt động 1 : Tìm hiểu cây sống ở đâu?
+ Mục tiêu: : HS biết được cây có thể sống được nhiều nơi: trên cạn, dưới nước
+ Cách tiến hành:
Bước 1: GV nêu tình huống có vấn đề.
- Em hãy kể tên các loài cây mà em biết. Vậy:
+ Các loài cây này sống ở đâu?
Bước 2: Suy nghĩ ban đầu.
- HS ghi nhanh dự đoán cá nhân vào vở nháp
- Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của nhóm
- Đại diện các nhóm trỉnh bày. GV ghi nhanh ý kiến lên bảng .
Ví dụ: Các suy nghĩ ban đầu của HS.
- Loài cây sống trên cạn, trên cây, dưới nước, dưới biển....
+ Để biết cây sống ở đâu em làm thế nào?
- HS nêu đề xuất phương án tìm tòi để tìm hiểu về nơi sống của cây.
Vd: Quan sát, xem tivi, hỏi bạn, hỏi GV, xem sách....
Bước 3: Tiến hành thực nghiệm
- Các nhóm tiến hành quan sát tranh sưu tầm, tranh SGk, mẫu vật và đưa ra kết quả
- Đại diện nhóm trình bày
Bước 4: So sánh kết quả với dự đoán
- So sánh kết quả với dự đoán ban đầu
Bước 5: Kết luận , mở rộng
- Trong tự nhiên có rất nhiều cây. Chúng có thể sống được ở khắp mọi nơi: trên cạn, dưới nước,
- Các em biết cây xanh sống ở khắp nơi. Vậy những loài cây sống trên cạn có đặc điểm gì khác so với các loài cây sống dưới nước.
- (Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cây xanh?)
2. Hoạt động 2: TriÓn lãm tranh sưu tầm
Mục tiêu: Giới thiệu thêm về sự phong phú của thế giới thực vật
Cách tiến hành:
- Mỗi nhóm tập trung hình ảnh trang trí vào bảng.
- Đại diện nhóm trình bày giới thiệu về tên và đặc điểm của các loài cây nhóm sưu tầm được
- GV nhận xét, tuyên dương
*Củng cố,dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài: Một số loài cây sống trên cạn
Bµi 24: CÂY SỐNG Ở ĐÂU?
I. Yêu cầu cần đạt:
- HS biết cây có thể sống được ở khắp nơi trên cạn, dưới nước
- Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
- Có ý thức bảo vệ cây xanh
II. Chuẩn bị:
- GV: Tranh vẽ SGK
- HS: Sách TNXH. Sưu tầm tranh vẽ các loài. . .
III. Hoạt động dạy học:
A. Khởi động : Hát bài hát “Cái cây xanh xanh”
- Nói về cuộc sống xung quanh em.
- Em làm gì để cuộc sống xung quanh luôn tươi đẹp
B. Bài mới :
Giới thiệu bài: “Cây sống ở đâu?”
1. Hoạt động 1 : Tìm hiểu cây sống ở đâu?
+ Mục tiêu: : HS biết được cây có thể sống được nhiều nơi: trên cạn, dưới nước
+ Cách tiến hành:
Bước 1: GV nêu tình huống có vấn đề.
- Em hãy kể tên các loài cây mà em biết. Vậy:
+ Các loài cây này sống ở đâu?
Bước 2: Suy nghĩ ban đầu.
- HS ghi nhanh dự đoán cá nhân vào vở nháp
- Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của nhóm
- Đại diện các nhóm trỉnh bày. GV ghi nhanh ý kiến lên bảng .
Ví dụ: Các suy nghĩ ban đầu của HS.
- Loài cây sống trên cạn, trên cây, dưới nước, dưới biển....
+ Để biết cây sống ở đâu em làm thế nào?
- HS nêu đề xuất phương án tìm tòi để tìm hiểu về nơi sống của cây.
Vd: Quan sát, xem tivi, hỏi bạn, hỏi GV, xem sách....
Bước 3: Tiến hành thực nghiệm
- Các nhóm tiến hành quan sát tranh sưu tầm, tranh SGk, mẫu vật và đưa ra kết quả
- Đại diện nhóm trình bày
Bước 4: So sánh kết quả với dự đoán
- So sánh kết quả với dự đoán ban đầu
Suy nghĩ ban đầu | Kết quả thực nghiệm |
|
- Trong tự nhiên có rất nhiều cây. Chúng có thể sống được ở khắp mọi nơi: trên cạn, dưới nước,
- Các em biết cây xanh sống ở khắp nơi. Vậy những loài cây sống trên cạn có đặc điểm gì khác so với các loài cây sống dưới nước.
- (Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cây xanh?)
2. Hoạt động 2: TriÓn lãm tranh sưu tầm
Mục tiêu: Giới thiệu thêm về sự phong phú của thế giới thực vật
Cách tiến hành:
- Mỗi nhóm tập trung hình ảnh trang trí vào bảng.
- Đại diện nhóm trình bày giới thiệu về tên và đặc điểm của các loài cây nhóm sưu tầm được
- GV nhận xét, tuyên dương
*Củng cố,dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài: Một số loài cây sống trên cạn
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nga
Từ khóa:
tự nhiên, yêu cầu, có thể, quan sát, nhận xét, mô tả, bảo vệ, chuẩn bị, sưu tầm, hoạt động, khởi động, em em, giới thiệu, tìm hiểu, tiến hành, tình huống, vấn đề, suy nghĩ, ban đầu, dự đoán, cá nhân
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
THÔNG BÁO VÀ GIẤY MỜI
Thông Báo!
TIN MỚI NHẤT
VĂN BẢN MỚI
-
THTA_HC_01
Tên: (Chương trình hội chợ)
-
PGD & ĐT
Tên: (V/v Thi GVG huyện)
-
PGD &ĐT
Tên: (( V/v viết skkn))
-
PGD & ĐT
Tên: (Công văn 318 hướng dẫn kiểm tra KT, KN giữa kì I)
-
TATA
Tên: (Mẫu lịch báo giảng)
-
BGD
Tên: (Thông tư 22)
-
BGD
Tên: (Hướng dẫn nhiệm vụ năm học của bộ)
-
SGD
Tên: (Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2017 - 2018)
-
SGD
Tên: (Khung thời gian năm học)
-
PGD - ĐT
Tên: (Công văn đôn đốc hoạt động của Web)
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
TÀI NGUYÊN MỚI
- các bài toán bằng phép tinh - 30/12/2017
- Đề TTKP lớp 4 - 26/12/2017
- Giai toán bằng phân tích số - 30/11/2017
- ăn uống sạch sẽ - 13/11/2017
- GA Toán lớp 2 thao giảng 20 - 11 - 04/11/2017
- Giáo án tự nhiên xã hội lớp 3 - 30/10/2017
- PP bàn tay nặn bột lớp 4 - 30/10/2017
- giáo án phát triển năng lực học sinh lớp 5 - 30/10/2017
- Đề thi giữa học kì I môn Tiếng Việt lớp 4 - 28/10/2017
- Toán về chu vi và diện tích - 27/10/2017