Trường Tiểu học Tùng Ảnh- Khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016"

Chủ nhật - 09/10/2016 06:45 | Số lần đọc: 561
Thực hiện công văn số 1217/SGDĐT-GDTX ngày 16 tháng 8 năm 2016 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, công văn số 247/PGDĐT về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016”
Vào ngày 3/10/2016, trường TH Tùng Ảnh tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016”. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số” nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện và tìm kiếm thông tin, hình thành thói quen đọc sách góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
     Phát triển Văn hóa đọc luôn là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược của mọi quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công. Đối với học sinh, hoạt động này giúp các em có thể tiếp cận được thông tin, tri thức phù hợp, hữu ích nhất cho cuộc sống.
 
Tại buổi khai mạc, Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Lương - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã tuyên truyền và khẳng định việc triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tự học tập nhằm bồi dững kiến thức cho bản thân, hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường. Đi đôi với việc “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”, cô còn giới thiệu và phát động trong học sinh phong trào đọc sách truyền thống, cách nắm bắt kiến thức khi đọc sách. Cô Dương thị Xuân Đào - Cán bộ thư viện- đã trao đổi về “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”, cô đã giải thích cho học sinh hiểu về khái niệm “Kỷ nguyên số”, cô đã tư vấn, hướng dẫn cách  tìm kiếm khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách hữu ích, hướng dẫn và giới thiệu cho học sinh một số loại sách đặc sắc hiện có trong thư viện.   Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đây là  một hoạt động tạo điều kiện và khuyến khích cho mọi người được học, là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược của mọi quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công.
                             Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc
      

 



 

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh

Nguồn tin: Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn